Dr.Wichai Laser Clinic

Ultraclear-device

UltraClear, The World’s First Cold Fiber Laser for Total Skin Rejuvenation

Ultraclear page1
Ultraclear page2

ถ้าพูดถึงการผ่าตัดศัลยกรรมดึงหน้าเราก็จะต้องเข้าใจถึงหลักการของมัน คือ การเอาผิวหนังส่วนเกิน ที่เกิดจากการยืดและหย่อนยานออก โดยตัดเนื้อส่วนนั้นแล้วมาเย็บให้ผิวตึงขึ้นมาและซ่อนแผลเป็นรอยเย็บไว้ที่หน้าหูหรือหลังหู ในกรณีที่เป็นการลิฟท์ (Lifting) ใบหน้าส่วนล่างหรืออาจจะมีรอยศัลยกรรมที่มีการเย็บบริเวณแถวก่อนขมับหรือหลังไรผม ผลลัพธ์ก็คือจะต้องมีการเลาะเนื้อเยื่อซึ่งผู้ป่วยอาจจะมีผลข้างเคียง คือ มีอาการชาเป็นระยะเวลายาวนานหรือเป็นตลอดไปขึ้นอยู่กับการบาดเจ็บของเนื้อเยื่อตรงนั้นว่ามีมากน้อยแค่ไหนและมีโอกาสที่จะการเกิดแผลเป็นซึ่งอาจจะมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับเนื้อเยื่อของบุคคลนั้น ๆ

วัฒนาการของการรักษาอีกแนวทางหนึ่งเรียกว่า Dermal Coring มันคือการเอาเนื้อเยื่อของชั้นผิวหนังแท้ทั้งชั้นหรือเกือบทั้งชั้นออกมาเป็นแท่งเล็กๆในระดับที่เล็กกว่า 400 ไมครอน ซึ่งการเอาเนื้อเยื่อออกในระดับเล็กๆเหล่านี้ จะทำให้การหายของผิวนั้นไม่มีร่องรอยและหายได้เร็ว เริ่มแรกเดิมทีที่มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดได้ทำการทดลองโดยใช้ Mechanical ซึ่งเป็นการใช้เข็มชนิดพิเศษที่เอาเนื้อเยื่อออกมาสามารถเอาผิวหนังออกมาโดยไม่ต้องมีการผ่าตัดได้อยู่ในระดับ 6-8 % จากนั้นก็มีวิวัฒนาการ โดยใช้เลเซอร์ที่เป็นเลเซอร์ชนิดพิเศษที่เรียกว่าไฟเบอร์เลเซอร์ ที่มีความยาวคลื่น 2910 ทำให้สามารถระเหิดเนื้อเยื่อออกเป็นเหมือนแท่งเสาเข็มขนาดเล็ก การยิงเลเซอร์ในการเอาเนื้อเยื่อออกก็ทำให้เนื้อเยื่อหดตัวไปด้วย ในขณะเดียวกันยังทำให้สามารถเอาเนื้อเยื่อออกในระดับประมาณ 1-5 % ของผิวโดยที่ปราศจากอาการชาหรือไม่มีความจำเป็นที่จะต้องมาเย็บแผลเป็นหน้าหูอย่างที่เป็นอยู่ในการทำศัลยกรรมผ่าตัด โดยวิธีนี้ก็เป็นทางเลือกสำหรับคนที่ไม่อยากผ่าตัดที่ต้องดมยาสลบนาน ๆ และมีแผลที่จะต้องมารักษาตรงหน้าหูเป็นเวลาอีกยาวนาน คนไข้ที่เหมาะกับการรักษาแบบนี้ก็จะมีคุณภาพผิวที่ดีขึ้นด้วย
ขั้นตอนก็เริ่มต้นด้วยการทายาชาประมาณ 1 ชั่วโมง จากนั้นการยิงเลเซอร์ก็จะมีความรู้สึกร้อน ๆ หรือแสบร้อนได้ หลังจากการทำเลเซอร์คอลลิ่ง (Laser Coring) ไปแล้วการดูผิวจะใช้ระยะเวลา 7-14 วัน ขึ้นอยู่กับขบวนการว่าจะทำมากน้อยแค่ไหน โดยที่ผู้ป่วยควรหลบแดดและไม่โดนแสงแดดแบบการเล่นกีฬากลางแจ้งเป็นเวลา 1 เดือน ซึ่งระยะเวลาในการดูแลผิวนั้นก็ประมาณใกล้เคียงกับการผ่าตัดโดยศัลยกรรมแต่ได้ความเป็นธรรมชาติมากกว่า เพราะว่าเนื้อเยื่อหดตัวในสัดส่วนที่เป็นธรรมชาติไม่ดูดึงรั้ง

UltraClear เป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่เป็นหลักการใหม่แทนการผ่าตัดหรือเสริมการผ่าตัด หนึ่งเดียวในโลก คือ Laser coring คือ การเอาผิวหนังออกจุดเล็ก ๆ ทั้งชั้นผิวหนังโดยแผลขนาดเล็กมากต้องสังเกตถึงจะเห็นจุด คนไข้ไม่ต้องดมยา ไม่ต้องพักฟื้น เพียงแค่ทายาชาและใช้เวลาในการรักษาประมาณ 10-15 นาที

  • fiber laser โดย laser กำเนิดในสาย fiber ทำให้ยิงได้เร็วถึง 5,000 Hz ที่ทำให้สามารถ ทำ coring ได้
  • wavelength ใหม่ 2910 นาโนเมตร ที่มีประสิทธิภาพกำจัดผิวหนังส่วนเกินได้ดี และความร้อนหลงเหลือในผิวน้อย (5% thermage residue) ส่งผลให้ปลอดภัยต่อทุกสีผิว และการฟื้นฟูผิวได้อย่างรวดเร็ว
  • คุณภาพลำแสงที่เหนือกว่าจุดเลเซอร์ขนาดเล็ก (170 µm) เพิ่มความสบายผิวทำให้ผิวฟื้นตัวเร็วยิ่งขึ้น
  • ความเร็วพิเศษ 5,000 Hz คนไข้ไม่เจ็บ (โหมดหน้าใส ไม่ต้องทายาชา) และ ใช้เวลารักษารวดเร็วมาก (เวลาการรักษาสั้นมาก 10-15 นาที)

ข้อดีในการทำ UltraClear

  • เครื่องทำงาน ได้ 6 mode ขึ้นกับปัญหาที่ต้องการ รักษา
  • US FDA clear; รักษา scars, wrinkle, pigment, telangiectasia, coring & ultra กระชับผิวทั้ง หน้า, ลำคอ, เปลือกตา/ใต้ตา
  • เสริมการรักษาหลังศัลยกรรมต่าง ๆ ที่ต้องการ เอาหนังส่วนเกินออก เพิ่มเติม หรือ กระชับผิว สามารถทำร่วมกับการผ่าตัด หรือ หลังผ่าตัด
  • 3D miracle mode ทำหน้าใส ฟื้นฟูผิว ไม่เจ็บ ไม่ต้องแปะยาชา
  • สามารถใช้รักษาผิวหนังเหี่ยวย่นทั่วร่างกาย ทั้งหน้าท้อง แขน มือ ได้ดี
  • สามารถทำได้ในทุกสีผิว
  • สามารถทำได้ทุกวัย
  • ใช้ระยะเวลาในการทำแต่ละครั้งไม่นาน
  • ใช้เวลาพักฟื้นน้อย
  • เครื่องเดียวใช้แก้ปัญหาได้อย่างหลากหลาย

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *